Xin chào! bạn đang theo dõi bài viết hướng dẫn thành viên Taloxa xây dựng nội dung trên website cộng đồng www.taloxa.vn. Với sự tham gia của đông đảo thành viên nên phải có sự nhất quán về cấu trúc và cách trình bày nội dung của toàn bộ thành viên Taloxa.
Lợi thế của Taloxa: các công cụ tìm kiếm ngày càng ưu tiên những website có nội dung bổ ích cho người dùng và những website có lượng nội dung lớn. Đây chính là cơ hội lớn để Taloxa trở thành một trong những website thông tin hàng đầu tại Việt Nam.
Lưu ý khi viết bài trên Taloxa
Quá trình theo dõi hoạt động của thành viên Taloxa cũng như kinh nghiệm thực tế khi theo dõi thông tin trên internet, tôi nhận thấy một số sai lầm của những người làm nội dung khi nghĩ đến xây dựng nội dung cho website:
Copy nội dung
Khi bạn sử dụng nội dung copy từ một website khác, bài viết đó sẽ bị công cụ tìm kiếm đánh giá thấp và không được xếp hạng các từ khóa liên quan. Đây cũng là một việc làm mà chúng ta nên tránh, nếu bạn muốn sử dụng nội dung tương tự, bạn có thể nghiên cứu thêm và tham khảo nội dung của họ để viết lại theo cách diễn đạt của bạn.
Nội dung ở đây không chỉ nói đến văn bản (câu chữ) mà còn bao gồm cả hình ảnh, video, thông tin có đăng ký quyền sở hữu trí tuệ … Bạn có thể đối mặt với các hình phạt khi vi phạm, nhẹ thì bị người sở hữu bản quyền thông báo cho các nhà cung cấp dịch vụ của bạn đình chỉ hoạt động của bạn, nặng hơn thì bản có thể phải ra tòa án.
Thiếu chuyên nghiệp và chuyên môn
Để trình bày một bài viết tốt trên website bạn cần phải lưu ý hai yếu tố: chuyên nghiệp và chuyên môn.
Chuyên nghiệp: Đây là yếu tố được thể hiện trong cách trình bày bài viết về cả hình thức và nội dung. Về hình thức, bài viết cần được mô tả rõ ràng từng tiêu đề cho từng phần nội dung cụ thể, nên tách bài viết thành các phần ngắn gọn để dễ đọc, dễ tiếp thu, hình ảnh và những thành phần liên quan cần phải gọn gàng và đáp ứng yêu cầu. Về nội dung, bài viết cần phải được sắp xếp bố cục có hệ thống và mạch lạc để bạn đọc tiếp thu nội dung bài viết mạch lạc hơn.
Chuyên môn: Đây là yếu tố quan trọng và quyết định người dùng coi trọng giá trị trang web của bạn hay không. Một bài viết có chuyên môn là bài viết mang lại giá trị thật sự cho bạn đọc. Để tạo ra nội dung có chuyên môn, bạn phải là người am hiểu về lĩnh vực bạn đang viết, để được như vậy thì bạn phải dành thời gian để tìm hiểu.
Không mục đích
Trước khi tạo bài viết trên Taloxa, bạn nên suy nghĩ đến mục đích mà bạn sử dụng nội dung bạn tạo ra. Điều này giúp bạn có động lực để làm việc, đồng thời nó sẽ tạo ra giá trị cho bạn về tương lai. Hãy tham khảo phần trình bày một số mục đích viết bài ở phần dưới đây.
Mục đích tạo nội dung
Taloxa là website cộng đồng hỗ trợ thành viên khai thác sức mạnh cộng đồng để quảng bá thông tin trên internet nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho thành viên tham gia thông qua quá trình xây dựng hệ thống nội dung cho chính mình.
Một số mục đích tạo nội dung mà bạn cần phải hiểu để có thể tạo nên nội dung có giá trị. Một bài viết tốt bạn có thể kết hợp nhiều mục đích kiếm tiền online sau đây:
Kiếm tiền từ Affiliate
Affiliate là hình thức mà nhà phân phối sản phẩm phải trả một số tiền hoa hồng cho những người giới thiệu sản phẩm cho họ thông qua các kênh quảng bá thông tin. Hình thức này hiện nay rất phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng rất thành công.
Hình thức Affiliate được sử dụng phổ biến là: mã giảm giá, liên kết có id, mã người giới thiệu … Một số công ty sử dụng quảng bá bằng hình thức Affiliate (Tiếp thị liên kết) ở Việt Nam như: Lazada, Tiki, Azdigi …
Ví dụ:
Bạn có một bài viết trên Taloxa về một sản phẩm nào đó có lượng truy cập tự nhiên tốt, bạn muốn kiếm tiền bằng hình thức Affiliate thì bạn phải nghiên cứu xem có những đơn vị nào hỗ trợ Affiliate cho sản phẩm đó.
Khi nghiên cứu bạn sẽ biết được hình thức giới thiệu mà công ty nào đó cung cấp, ví dụ họ cung cấp mã giảm giá, liên kết có id, mã người giới thiệu … sau đó bạn hãy đăng ký một tài khoản thành viên trên website của họ và hoàn tất các thủ tục hợp lệ. Khi có tài khoản, bạn sẽ tạo ra mã giảm giá, liên kết có id của bạn, hay mã giới thiệu của bạn…
Cuối cùng, bạn hãy khéo léo chèn những mã và liên kết ở trên vào bài viết của bạn để nhận hoa hồng khi có người mua hàng từ lời giới thiệu của bạn.
Nếu bạn giới thiệu bán 1 cái tủ lạnh trị giá 5.000.0000 đồng trên website nào đó và được hưởng 5% hoa hồng chẳng hạn, thì số tiền bạn nhận được là: 5% của 5.000.000 = 250.000 đồng. Trong một ngày có 4 người mua cái tủ lạnh này thì bạn đã có hoa hồng 1.000.000 đồng. Đó là giá trị của 1 sản phẩm, bạn có thể giới thiệu hàng trăm sản phẩm mà bạn muốn.
Kiếm tiền từ Adsense
Kiếm tiền từ Google Adsense (hay còn gọi là GA) là hình thức đặt quảng cáo của Google vào những bài viết của bạn.
Khi nội dung của bạn có lượng truy cập tốt, người dùng click vào các quảng cáo của Google trên bài viết của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên, với lượng truy cập lớn thì số tiền của bạn kiếm được sẽ không hề nhỏ.
Quảng bá sản phẩm – dịch vụ
Quảng bá sản phẩm dịch vụ trên Taloxa là hình thức bạn giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của chính doanh nghiệp bạn hoặc đối tác của bạn.
Khi nội dung của bạn tốt, bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hoặc, bạn có thể tìm cho mình đối tác để hợp tác để kiếm tiền.
Kiếm tiền từ link rút gọn
Link rút gọn là dịch vụ khá phổ biến hiện nay trên internet, Google cũng có trang link rút goo.gl miễn phí nhưng đã ngừng phục vụ từ năm 2018. Hình thức link rút gọn có thể được hỗ trợ miễn phí. Nhiều nhà dịch vụ vẫn cung cấp dịch vụ link rút gọn giúp người dùng kiếm tiền bằng hình thức: Khi người dùng click vào link rút gọn để chuyển đến trang khác, họ phải xem một số quảng cáo trước khi được chuyển trang. Mỗi lần như vậy, người tạo link rút gọn đó sẽ nhận được một khoản hoa hồng.
Phân loại nội dung
Một số loại nội dung trên Taloxa bao gồm:
1. Giới thiệu và đánh giá sản phẩm (dịch vụ)
Bài viết giới thiệu và đánh giá sản phẩm (dịch vụ) là dạng bài viết mang đến cho người đọc những thông tin cần thiết về một sản phẩm (dịch vụ). Ở dạng bài viết này, bạn phải mô tả càng chi tiết càng tốt về sản phẩm (dịch vụ) mà bạn viết.
Dưới đây là File tham khảo cấu trúc bài viết giới thiệu sản phẩm (dịch vụ), bạn có thể tải về để tham khảo:
- Cấu trúc bài viết giới thiệu sản phẩm: Tải về
- Cấu trúc bài viết giới thiệu dịch vụ: Tải về
2. Danh sách sản phẩm (dịch vụ) tốt nhất
Để viết bài dạng giới thiệu danh sách tốt nhất một loại sản phẩm (dịch vụ) nào đó, bạn phải có hiểu biết về loại sản phẩm đó và một số sản phẩm (dịch vụ) có chất lượng tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao.
Ở dạng bài viết này, bạn sẽ phân tích những điểm mạnh điểm yếu của từng sản phẩm và có những nội dung mang tính chất so sánh giữa các sản phẩm (dịch vụ). Loại bài viết này sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm (dịch vụ) tốt nhất và đáp ứng những nhu cầu của họ.
- Cấu trúc bài viết danh sách sản phẩm tốt nhất: Tải về
- Cấu trúc bài viết danh sách dịch vụ tốt nhất: Tải về
3. So sánh sản phẩm (dịch vụ)
Bài viết so sánh sánh, tất nhiên bạn phải đưa ra ít nhất 2 sản phẩm (dịch vụ) để so sánh rồi. Bạn phải tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của từng sản phẩm (dịch vụ) để người đọc có thể hiểu hơn sự khác biệt của chúng.
- Cấu trúc bài viết so sánh sản phẩm: Tải về
- Cấu trúc bài viết so sánh dịch vụ: Tải về
4. Hướng dẫn sử dụng
Dạng bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn sẽ trình bày cách sử dụng và những kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
- Cấu trúc bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Tải về
- Cấu trúc bài viết hướng dẫn sử dụng dịch vụ: Tải về
Trả lời